Hạnh phúc của ứng viên Tổng thống Pháp và người vợ hơn 25 tuổi

Khi mới còn là cậu bé 16 tuổi, Emmanuel, chàng ứng cử viên cánh tả Pháp sau này đã nguyện ước sẽ cưới Brigitte Trogneux, một bà mẹ đã có 3 con ở thời điểm đó.
giữ lửa tình yêu cho hạnh phúc thăng hoa
Macron ôm hôn vợ ngày bầu cử (Nguồn ảnh: AFP)
Nếu Emmanuel Macron đánh bại ứng cử viên cánh hữu Marine Le Pen vào cuộc chạy đua cho cương vị Tổng thống Pháp vào tháng 5, đất nước này có lẽ sẽ chứng kiến một Đệ nhất Phu nhân chưa từng có trong lịch sử Pháp. Người bạn đời của ông Macron là Brigitte Trogneux, cô giáo dạy văn thời trung học của ông và hơn ông 25 tuổi. Hiện nay, ông 39 tuổi còn vợ ông đã 64.
Khi Emmanuel Macron mới 16 tuổi, ông đã thề nguyền sẽ cưới Trogneux, một bà mẹ đã có 3 con, và cha mẹ ông thậm chí đã phải cố gắng ngăn cản chuyện tình của cậu con trai, một cuốn sách mới tiết lộ.
Chuyện tình đẹp như mơ của họ đã thu hút rất nhiều giấy mực trên các tờ báo và tạp chí Pháp, trở thành đề tài chính trong suốt cuộc chạy đua chóng vánh đưa ông Macron đến Điện Elysee.
Macron giữ lửa tình yêu
(Nguồn ảnh: Getty Images Europe)
Trong suốt cuộc vận động tranh cử, Macron và Trogneux thường chụp ảnh cùng nhau, ôm hôn nhau, trong đó có cả thắng lợi vào đêm Chủ nhật sau khi ông đã thẳng tiến tới vòng bầu cử để đấu với Le Pen vào ngày 7/5.
Marcon từng rời Đảng Socialist để tranh cử cương vị Tổng thống và thành lập nên Đảng En Marche. Vào tháng 4 năm ngoái, ông đã liên tục đề cao vợ và cho những người ủng hộ ông biết rằng bà sẽ đóng một vai trò lớn trên cương vị phu nhân tổng thống Pháp nếu ông đắc cử.

Macron hạnh phúc cùng tình yêu hơn 25 tuổi
(Nguồn ảnh: Getty Images Europe)

Nhớ lại cái thời xưa đó, chuyện tình tháng 5-tháng 12 đã nở hoa khi Trogneux dạy học cho Macron khi chàng thiếu niên mới có 15 tuổi và là một học sinh tại trường Jesuit ở Amiens. Một cuốn sách mới tiết lộ rằng Macron đã bỏ ngoài tai mọi lời cấm đoán của cha mẹ nhằm bắt ông chấm dứt những mơ mộng và thậm chí cha của cậu còn bắt cô giáo Trogneux phải tránh xa cậu bé cho tới khi cậu tròn 18 tuổi. Trogneux đẫm nước mắt, khi đó được biết tới dưới cái tên Brigitte Auziere đã trả lời “Tôi không thể hứa điều gì được”. Năm ngoái, bà từng kể lại trong một bộ phim tài liệu của Pháp rằng Macron không hề giống với những đứa trẻ khác trong lớp. Bà nhớ lại Macron đã từng đề nghị hai người viết một vở kịch cùng nhau, và kể thêm: “Tôi không nghĩ mọi chuyện lại đi quá xa như vậy. Tôi nghĩ rằng cậu sẽ thấy chán. Chúng tôi viết chung cùng nhau. Và rồi, tôi đã bị hoàn toàn thuyết phục bởi trí tuệ của chàng trai này.”

Macron giữ lửa tình yêu hạnh phúc thăng hoa
(Nguồn ảnh: Splash News)
Khi 16 tuổi, Macron bị cha mẹ gửi tới Paris để tiếp tục việc học nhưng chàng trai này đã nguyện ước sẽ cưới Trogneux, khi đó khoảng 40 tuổi làm vợ. Trogneux đã kể lại trong phim tư liệu: “Chúng tôi gọi điện cho nhau suốt, và nói chuyện hàng giờ đồng hồ liền trên điện thoại”. “Dần dần, chàng trai đó đã đánh bại lại mọi kháng cự của tôi, một cách kỳ diệu bởi sự nhẫn nại”.
Họ vẫn giữ liên lạc sau khi chàng trai đó rời đi Paris, trở thành một người lớn và cho tới khi học xong đại học và bước vào lĩnh vực ngân hàng đầu tư, mặc dầu chẳng rõ khi nào những mơ mộng thời đi học đã trở thành một câu chuyện tình yêu chín muồi. Trogneux chuyển tới Paris và cặp đôi kết hôn vào năm 2007, sau khi ly hôn người chồng đầu tiên. Cặp đôi đã chẳng có bất kể người con nào sau đó. Chi tiết về chuyện tình của họ nổi lên trong cuốn sách của nhà báo Anne Fulda: “Emmanuel Macron: Một người đàn ông trẻ hoàn hảo”. Trong đó, Anne Fulda đã phỏng vấn Macron, Trogneux và cả cha mẹ của Macron và cho biết họ đã bị sốc khi nhận ra cậu con trai mình đang theo đuổi cô giáo của nó. Mẹ của Macron kể lại rằng: “Chúng tôi chẳng thể tin nổi.”, bà sau đó đã ngăn cản Trogneux: “Cô không thấy sao. Cô có cuộc đời của cô. Nhưng mà thằng bé sẽ chẳng thể có con cái với cô”. Fulda cho biết kể từ khi cha mẹ của Macron chấp nhận mối quan hệ của hai người, mẹ của Macron sau đó đã mô tả ý trung nhân của con trai là “adorable” (đáng yêu, đáng ngưỡng mộ). Trong cuốn sách này, Trogneux tỏ ra rất kín đáo về khởi đầu của mối tình. Nhưng bà đã kể lại: “Không ai sẽ từng biết về giây phút câu chuyện của chúng tôi trở thành một câu chuyện tình yêu. Điều đó thuộc về chúng tôi. Đó là bí mật của chúng tôi”. Còn Macron, người rất có thể trở thành Tổng thống trẻ nhất nước Pháp, thì chia sẻ: “Không ai sẽ coi là bất thường nếu khoảng cách tuổi tác của chúng tôi ngược lại. Người ta sẽ thấy khó để chấp nhận điều gì đó chân thật và hiếm thấy.” Trước đây, cặp đôi thường tránh sự thu hút của công chúng nhưng điều đó đã thay đổi kể từ khi Macron bắt đầu chạy đua cho chức Tổng thống. Người viết sách này kể cho BBC: ông muốn đưa ra ý tưởng rằng, nếu ông đã có thể giữ lửa tình yêu với một người phụ nữ hơn ông 25 tuổi và là người mẹ của 3 người con, trong một thị trấn.... ông cũng có thể chiếm trọn trái tim của cử tri Pháp và chiến thắng theo cùng cách.
(theo Mirror)
Powered by Blogger.